Cao su

Mô tả sản phẩm

Hệ thống treo và lái của ô tô sẽ bị rung khi lái xe. Thông thường, cao su sẽ được lắp trên càng A và thanh cân bằng để tránh sự can thiệp chuyển động lẫn nhau giữa các bộ phận của hệ thống treo khi lắc, rung cũng như tránh các tác động, rung động từ bên ngoài, từ đó góp phần tạo nên tác dụng bảo vệ và nâng cao sự thoải mái khi lái xe.

Dụng cụ tháo lắp cao su

Giới thiệu sản phẩm

Cao su có nhiệm vụ vừa giảm chấn vừa đàn hồi, tích trữ và giải phóng động năng, đồng thời hấp thụ động năng giống như lò xo giảm xóc. Trong càng A sẽ có nhiều cao su càng được lắp đặt, có tác động khác nhau lên hiệu suất của xe.

Cao su càng trước chủ yếu để đảm bảo hiệu suất của hệ thống treo trước và độ êm của xe, do đó độ cứng của nó tương đối nhỏ; cao su càng sau chủ yếu để đảm bảo hiệu suất của hệ thống treo sau về mặt ổn định lái của xe nên độ cứng của nó khá lớn.

Loại cao su càng cấu trúc cao su-kim loại so sánh với loại cao su càng thường cấu tạo từ các ống kim loại hình trụ sẽ có độ cứng xoay ít hơn; với độ cứng xuyên tâm lớn hơn và độ cứng trục thấp hơn.

Trong thiết kế hệ thống treo, bộ phận cao su càng thường cần cung cấp cho hệ thống đủ khả năng giảm chấn để giảm độ rung của càng A, và cao su thủy lực được thiết kế để đảm bảo điều này. Cao su thủy lực có thể được chia làm 2 loại hướng tâm và hướng trục, cung cấp khả năng giảm chấn tốt hơn theo cả 2 hướng.

Cao su thủy lực là loại cao su càng có cấu trúc rỗng bên trong, và được lấp đầy với chất lỏng. Khi cao su hấp thụ lực và biến dạng, chất lỏng bên trong sẽ đi theo và giảm một phần rung động. Do đó, bên cạnh khả năng giảm chấn của chính vật liệu cao su, dòng chảy của chất lỏng cũng cung cấp thêm khả năng giảm chấn, giúp khả năng giảm chấn của toàn bộ cao su càng được cải thiện.

Ưu điểm sản phẩm

1. Sử dụng cao su tự nhiên Thái Lan chất lượng cao, với đặc tính đàn hồi vượt trội, chống dầu, chống axit, chống ăn mòn, … cùng độ bền kéo lớn, giúp tăng tuổi thọ của cao su.

2. Sử dụng thép 20# hoặc 35# rắn chắc và bền bỉ.

3. Sử dụng công nghệ tinh chế HF INTERMIXX để tạo ra những sản phẩm cao su có đặc tính nhạy nhiệt, giúp tăng tuổi thọ và hiệu năng hoạt động của cao su càng.

4. Sử dụng công nghệ máy phun cao su Đức/công nghệ lưu hóa cao su DESMA với quy trình kiểm soát nhiệt ổn định, giám sát quy trình sản suất thông minh và lưu giữ thông tin sản phẩm.

5. Sử dụng công nghệ kiểm định độ cứng, độ đàn hồi tĩnh và động MTS của Mỹ.

6. Sử dụng công nghệ kính hiển vi kim loại Zeiss của Nhật Bản để kiểm tra chất lượng vật liệu kim loại.

7. Sản phẩm vượt qua các bài thử nghiệm nhiệt độ và độ ẩm không đổi của cao su, hiệu chuẩn nhiệt, nhiệt độ cao và thấp và buồng hiệu chuẩn ozone.

8. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng SAE J1401/FMVSS106/GMW3056

Sản phẩm (Bản vẽ mặt cắt)

Lưu ý bảo dưỡng

1. Kiểm tra thường xuyên để xem cao su càng A và rô tuyn có bị nứt vỡ hoặc lỏng.

2. Lốp xe sẽ dao động và bị mòn bất thường khi cao su càng bị hư hỏng.

3. Hệ thống khung gầm phát ra tiếng ồn lạ.

Bao giờ nên thay cao su

Trạng thái của cao su càng sẽ có tác động trực tiếp đến trải nghiệm lái, thuộc nhóm sản phẩm phụ tùng tiêu hao, vậy bao nhiêu lâu cần thay cao su càng?
1. Cảm nhận xem bánh xe có hiện tượng lạ như rung lắc hoặc trả lái bất thường không?

2. Kiểm tra trạng thái bề mặt cao su có bị vỡ hoặc nứt gãy không?

Vết nứt vỡ và rách nặng là dấu hiệu cho thấy cao su càng quá hạn sử dụng. Đôi khi có một số vết nứt mà chúng ta thấy trên bề mặt cao su của ống lót có vẻ rất nhỏ và nông. Nó có thể không ảnh hưởng nhiều đến chức năng của nó vào thời điểm này, tuy nhiên, đây là lời cảnh báo rằng lớp cao su này đang bị lão hóa và cần được thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *