BI MOAY Ơ MASUMA

Bi moay ơ được lắp đặt vào trục của ô tô để trợ lực và dẫn hướng cho chuyển động quay của trục, chịu tải cả hướng trục và hướng tâm, là một phần không thể thiếu trong hệ thống tải và chuyển động quay của ô tô

Mô tả sản phẩm

Vật liệu thô của vòng bi trong và ngoài

Vật liệu thô:

Các vật liệu nung được sử dụng trong chế tạo các lớp vòng của bi moay ơ phải đảm bảo cao hơn tiêu chuẩn GB/T118254, không chứa tạp chất kim loại và cacbua không đồng nhất trong nguyên tố hóa học, các loại thép tròn và các vật liệu thô khác đảm bảo tiêu chuẩn PAD1, kiểm soát nguy cơ hư hỏng vòng bi ngay từ khâu vật liệu.

Phôi

Các yêu cầu về hình dạng, kích thước, … được đảm bảo theo đúng cấu tạo phụ tùng. Chất lượng phôi ảnh hưởng trục tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của vòng bi.

Vòng bi

Khi vòng bi đạt tình trạng chuẩn, vòng bi trong và ngoài xoay đồng đều và trơn tru, không bị kẹt, khó bị ăn mòn, từ đó tăng tuổi thọ của bi moay ơ.

Gioăng làm kín

1. Gioăng làm kín có đặc tính cấu tạo chống nước và chống bụi.

2. Sử dụng cao su NJ230 cao cấp của Nhật, với công thức cải tiến và hoàn thiện để phù hợp với đặc tính của sản phẩm, có ưu điểm chịu nhiệu cao, chống mài mòn và chống lão hóa.

3. Sử dụng quy trình lưu hóa chân không giúp đảm bảo tính nhất quán, chính xác của sản phẩm, giúp sản phẩm có độ hoàn thiện cao và tăng tuổi thọ hoạt động.

Vòng hãm

Vòng hãm sử dụng nylon BASF, với bề mặt nhẵn và không có các lỗi như tràn mép, bavia, nứt và bong tróc, với hiệu suất hồi năng và chống lão háo cao.

Con lăn

1. Bề mặt được gia cố.

2. Lớp G10, độ sáng <0,025um, nâng cao tuổi thọ của thân cán.

3. Bằng cách kiểm tra tẩy, bề mặt đảm bảo không trầy xước và cháy.

Mỡ bôi trơn

Sử dụng dầu khoáng có chỉ số độ nhớt cao và gốc xà phòng lithium được pha chế với hiệu quả bôi trơn chất lượng cao, tính năng chịu lực tuyệt vời, độ ổn định cơ học vượt trội, đặc tính chống oxy hóa và chống ăn mòn.

Xử lý nhiệt

Sử dụng công nghệ tôi luyện lò, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn phụ tùng gốc OE

Quy trình mài nhẵn tiên tiến

1. Vòng bi trong được mài với dây chuyền tự động

2. Rãnh, kích cỡ, mặt cuối được tạo và xử lý đồng thời.

3. Sử dụng cùng một bề mặt chuẩn để xử lý.

Cấu tạo sản phẩm

Lưu ý bảo dưỡng

Cần kiểm tra định kỳ, khoảng 12 tháng hoặc 150.000km

Kiểm tra tiếng ồn

1. Nâng xe lên bằng kích nâng gầm, sau đó quay bánh bằng tay. Nếu khi quay có tiếng ồn rõ ràng hoặc tiếng ồn tăng theo tốc độ quay bánh, ổ bi moay ơ đã bị hư hỏng và cần thay thế.

(Yêu cầu: quay bánh xe ngược và xuôi theo nhiều tốc độ)

2. Kiểm tra độ hở dọc trục (khung đo được cố định trên vỏ trục, với đầu đo được ấn thẳng đứng trên bề mặt cuối của trục bánh xe, kéo trục bánh xe qua lại để kiểm tra) Khi độ hở trục vượt quá 0,2mm, kiểm tra lại trạng thái đai ốc khóa trục bánh xe đầu tiên, nếu còn đai ốc còn nguyên vẹn có thể tháo đai ốc ra và lắp lại, kiểm tra lại khe hở trục, nếu khe hở vẫn lớn hơn 0,2mm thì cần thay thế.

3. Kiểm tra có rò rỉ dầu bôi trơn

Nếu tìm thấy một lượng nhỏ dầu mỡ bôi trơn trên bề mặt phớt, đây là bình thường và có thể bỏ qua.

Lưu ý: Nếu các quy trình kiểm tra trên đã được hoàn thành và hệ thống đang hoạt động bình thường, không được tháo/vệ sinh/tra dầu mỡ cho hệ thống mà giữ nguyên hiện trạng (luôn tuân thủ các yêu cầu trên khi thực hiện kiểm tra).

Hướng dẫn bảo dưỡng

1. Nếu bất kì bộ phận nào như cùm, ổ bi hay gioăng làm kín hư hỏng khi sử dụng, cần thay thế cả cụm bi moay ơ.

2. Hướng dẫn tháo lắp: (Khi guốc phanh và các bộ phận khác cần thay thế, yêu cầu chú ý đến hướng dẫn tháo lắp)

① Làm phẳng cạnh khóa của đai ốc đầu trục, tháo đai ốc đầu trục bằng dụng cụ phù hợp (XZ-783-160623) và tháo miếng đệm đẩy.

② Cầm cụm moay ơ bằng tay, rút cụm moay ơ ra khỏi trục sau đó cất nó gọn gàng trước khi tiếp tục sử dụng.

③ Khi tháo lắp, chú ý đến gioăng chữ O bên trong. Nếu bị rơi, cần vệ sinh và đặt trở lại vị trí cũ.

Hướng dẫn lắp đặt

① Lau sạch ổ trục và phủ 1 lớp dầu bôi trơn lên đầu trục.

② Lấy cụm bi moay ơ, giữ đầu trục thẳng rồi lắp thẳng cụm bi moay ơ vào đầu trục

③ Lắp gioăng đệm và đai ốc đầu trục, sau đó vặng chặt bằng dụng cụ phù hợp (XZ-783-160623) với lực (1050±100) Nm

Lưu ý: khi vặn chặt đai ốc đầu trục, xoay cụm bi bằng tay trong khi vặn bu lông.

① Sử dụng burin để uốn mép khóa của đai ốc đầu trục và vặn đai ốc đến khi dừng.

② Lắp guốc phanh, trục truyền động và đai ốc trục, lực xiết (290±20) Nm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *