CÓ GÌ BÊN TRONG BỘ LỌC DẦU MASUMA

Khi thời tiết bắt đầu lạnh, nhiều người quan sát thấy một lon dầu màu đỏ trên bảng điều khiển trong vòng vài giây sau khi khởi động động cơ, mặc dù vào mùa hè, nó đã tắt ngay lập tức. Áp suất dầu đi đâu? Thông thường, bộ lọc dầu là nguyên nhân gây ra lỗi, van chống xả được lồng vào cục lạnh. Hãy xem cách thức hoạt động của một bộ lọc dầu hiện đại và những yếu tố nào trong thiết kế của nó có thể được đánh giá bằng mắt thường.


Lọc dầu  Masuma . Ở giây thứ 50, van chống xả màu đỏ hiện rõ.

Hầu hết tất cả các bộ lọc dầu trên thị trường đã được cưa và nghiên cứu bởi những người đam mê trên internet. Bao gồm các bộ lọc Masuma: bạn có thể tìm thấy các báo cáo chi tiết về Oil-club và Drive2. Nhưng bạn vẫn nên bắt đầu đánh giá bộ lọc bằng hình thức bên ngoài: chất lượng của bao bì và chữ in trên vỏ – độ rõ ràng và dễ đọc của các chữ cái. Nó có vẻ là một chuyện vặt vãnh, nhưng nó nói lên rất nhiều điều về khả năng chế tạo của sản xuất.

Chúng tôi loại bỏ màng bảo vệ và đánh giá các lỗ trên bộ lọc: chúng phải gọn gàng, không có gờ và phoi kim loại. Chú ý đến đường ren của lỗ tâm của lọc Masuma: bên trong mỗi đường ren có một rãnh đặc biệt để lắp chính xác vào lốc máy. Nếu không có nó, khi bộ lọc được siết chặt, sợi chỉ trên khối sẽ bị ép qua, sau này sẽ dẫn đến rò rỉ dầu – đây là tội lỗi của nhiều bộ lọc giá rẻ.

Lọc dầu  Masuma .

Hình ảnh cho thấy  van chống thủy lực (một kiểm tra)  làm bằng silicone màu đỏ. Nhiệm vụ của nó là giữ dầu bên trong bộ lọc khi động cơ không chạy. Nếu van ở tình trạng tốt thì áp suất sẽ nhanh chóng đạt đến giá trị vận hành khi khởi động. Nhưng nếu van bị đóng cứng trong điều kiện lạnh và dầu từ bộ lọc thủy tinh vào cacte, thì động cơ sẽ bị đói dầu trong những giây đầu tiên hoạt động, và cùng một bộ lọc dầu sẽ cháy trên bảng đồng hồ. Trong bộ lọc Masuma, van chống xả được làm bằng silicone chống sương giá, hoạt động ổn định như nhau trong thời tiết nóng và lạnh.

Một cơ chế quan trọng khác của bộ lọc dầu – van rẽ nhánh  (bypass)  – không còn có thể được nhìn thấy nếu không cưa bộ lọc. Cần cung cấp đường đi xung quanh bộ lọc nếu không thể đẩy dầu qua bộ lọc. Điều này xảy ra khi bộ lọc không được thay trong một thời gian dài và bị bám bởi bụi bẩn, với tốc độ tăng mạnh hoặc trong những giây đầu tiên khởi động nguội, khi dầu quá đặc. Vòng loại của hầu hết các bộ lọc Masuma mở ra ở áp suất 0,95 bar, đáp ứng các yêu cầu của hệ thống bôi trơn của ô tô Nhật Bản.

Trái tim của bộ lọc dầu là một cuộn băng của tấm màn lọc được lắp ráp bằng đàn accordion. Yếu tố này có vẻ nhỏ, nhưng tất cả đều liên quan đến việc đóng gói chặt chẽ: nếu bạn mở rèm, chiều dài của nó sẽ gần một mét rưỡi. Trong các bộ lọc Masuma, tấm màn lọc được làm bằng giấy có độ xốp cao đặc biệt, đảm bảo lọc chất lượng cao và dẫn dầu tốt.

Hãy nhớ rằng tuổi thọ của bộ lọc dầu được đo bằng giờ, không phải km đã đi. Ngay cả với quãng đường đi trong thành phố thấp, trong lúc tắc đường, bộ lọc sẽ bị tắc do mòn động cơ và phải thay bộ lọc mới mỗi khi thay nhớt động cơ.

Khi thời tiết bắt đầu lạnh, nhiều người quan sát thấy một lon dầu màu đỏ trên bảng điều khiển trong vòng vài giây sau khi khởi động động cơ, mặc dù vào mùa hè, nó đã tắt ngay lập tức. Áp suất dầu đi đâu? Thông thường, bộ lọc dầu là nguyên nhân gây ra lỗi, van chống xả được lồng vào cục lạnh. Hãy xem cách thức hoạt động của một bộ lọc dầu hiện đại và những yếu tố nào trong thiết kế của nó có thể được đánh giá bằng mắt thường.


Lọc dầu  Masuma . Ở giây thứ 50, van chống xả màu đỏ hiện rõ.

Hầu hết tất cả các bộ lọc dầu trên thị trường đã được cưa và nghiên cứu bởi những người đam mê trên internet. Bao gồm các bộ lọc Masuma: bạn có thể tìm thấy các báo cáo chi tiết về Oil-club và Drive2. Nhưng bạn vẫn nên bắt đầu đánh giá bộ lọc bằng hình thức bên ngoài: chất lượng của bao bì và chữ in trên vỏ – độ rõ ràng và dễ đọc của các chữ cái. Nó có vẻ là một chuyện vặt vãnh, nhưng nó nói lên rất nhiều điều về khả năng chế tạo của sản xuất.

Chúng tôi loại bỏ màng bảo vệ và đánh giá các lỗ trên bộ lọc: chúng phải gọn gàng, không có gờ và phoi kim loại. Chú ý đến đường ren của lỗ tâm của lọc Masuma: bên trong mỗi đường ren có một  rãnh đặc biệt  để lắp chính xác vào lốc máy. Nếu không có nó, khi bộ lọc được siết chặt, sợi chỉ trên khối sẽ bị ép qua, sau này sẽ dẫn đến rò rỉ dầu – đây là tội lỗi của nhiều bộ lọc giá rẻ.

Lọc dầu  Masuma .

Hình ảnh cho thấy  van chống thủy lực (một kiểm tra)  làm bằng silicone màu đỏ. Nhiệm vụ của nó là giữ dầu bên trong bộ lọc khi động cơ không chạy. Nếu van ở tình trạng tốt thì áp suất sẽ nhanh chóng đạt đến giá trị vận hành khi khởi động. Nhưng nếu van bị đóng cứng trong điều kiện lạnh và dầu từ bộ lọc thủy tinh vào cacte, thì động cơ sẽ bị đói dầu trong những giây đầu tiên hoạt động, và cùng một bộ lọc dầu sẽ cháy trên bảng đồng hồ. Trong bộ lọc Masuma, van chống xả được làm bằng silicone chống sương giá, hoạt động ổn định như nhau trong thời tiết nóng và lạnh.

Một cơ chế quan trọng khác của bộ lọc dầu – van rẽ nhánh  (bypass)  – không còn có thể được nhìn thấy nếu không cưa bộ lọc. Cần cung cấp đường đi xung quanh bộ lọc nếu không thể đẩy dầu qua bộ lọc. Điều này xảy ra khi bộ lọc không được thay trong một thời gian dài và bị bám bởi bụi bẩn, với tốc độ tăng mạnh hoặc trong những giây đầu tiên khởi động nguội, khi dầu quá đặc. Vòng loại của hầu hết các bộ lọc Masuma mở ra ở áp suất 0,95 bar, đáp ứng các yêu cầu của hệ thống bôi trơn của ô tô Nhật Bản.

Chà, trái tim của bộ lọc dầu là một cuộn băng của tấm màn lọc được lắp ráp bằng đàn accordion. Yếu tố này có vẻ nhỏ, nhưng tất cả đều liên quan đến việc đóng gói chặt chẽ: nếu bạn mở rèm, chiều dài của nó sẽ gần một mét rưỡi. Trong các bộ lọc Masuma, tấm màn lọc được làm bằng giấy có độ xốp cao đặc biệt, đảm bảo lọc chất lượng cao và dẫn dầu tốt.

Hãy nhớ rằng tuổi thọ của bộ lọc dầu được đo bằng giờ, không phải km đã đi. Ngay cả với quãng đường đi trong thành phố thấp, trong lúc tắc đường, bộ lọc sẽ bị tắc do mòn động cơ và phải thay bộ lọc mới mỗi khi thay nhớt động cơ.

Theo dõi thêm nhiều thông tin về phụ tùng ô tô MASUMA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *