Hệ thống tăng dây

Hệ thống tăng dây (cụm bi tăng tổng) có nhiệm vụ giữ dây curoa cam hoặc xích cam có độ căng phù hợp, giúp cho hệ thống đai truyền động không bị quá lỏng và trượt, hoặc không quá căng gây hư hỏng. Cụm bi tăng tổng bao gồm bi tăng và một tấm dẫn hướng. Trong cơ cấu van dẫn động bằng dây curoa cam, bi tăng tiếp xúc trực tiếp với dây curoa cam, độ căng dây có thể được thay đổi bằng cách điều chỉnh vị trí của bi tăng. Trong cơ cấu van dẫn động bằng xích cam, bộ tăng xích cung cấp áp suất cho xích bằng cách thay đổi vị trí tấm dẫn hướng của để xích giữ được độ căng thích hợp. Tấm dẫn hướng của bộ tăng xích tiếp xúc trực tiếp với xích cam và đóng vai trò dẫn hướng.

Cụm bi tăng dây

Cụm bi tăng tổng và bi tăng tổng có nhiệm vụ tăng và dẫn hướng dây curoa hoặc xích cam cho hệ thống truyền động của động cơ, giúp dây curoa và xích cam luôn có độ căng cần thiết khi hoạt động. Dây curoa và xích cam thường dễ bị rão sau một thời gian hoạt động. Cụm tăng có thể tự động điều chỉnh độ căng của dây curoa hoặc xích cam, tránh tình trạng dây bị trượt dẫn đến lỗi động cơ. Ngoài ra, cụm bi tăng giúp cho dây curao cam hoạt động trơn tru và giảm tiếng ồn động cơ. Nếu cụm tăng hư hỏng, động cơ sẽ phát ra âm thanh lạ. Lỗi này có thể khiến xe hoạt động chập chờn hoặc mất lửa, khiến xe không thể hoạt động bình thường. Khi thay thế, cần thay cả cụm bi tăng lẫn dây curoa/xích cam để tránh các lỗi tiềm ẩn. Bi tăng thường được chia làm hai loại: Thủy lực và cơ học, cấu thành bởi bộ khung, tay tăng, bi tăng, lò xo, ổ bi, vỏ lò xo,.. Cụm bi tăng có thể tự điều chỉnh độ căng của dây curoa/xích cam tùy theo độ căng của dây/xích sao cho hệ thống truyền động hoạt động ổn định, an toàn và đáng tin cậy.

Các dòng sản phẩm

Ưu điểm của sản phẩm

1. Với đội ngũ nghiên cứu và phát triển Masuma trình độ cao, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển theo đúng thông số phụ tùng gốc, đảm bảo đạt chuẩn thông số mô men xoắn và kích thước. Sản phẩm được trải qua các bài kiểm định chất lượng dưới điều kiện đường xá khắc nghiệt như nhiệt độ cao, bụi, tốc độ vận hành cao.

2. Trang thiết bị sản xuất tiên tiến; sản phẩm trải qua các bài kiểm định hiệu suất hoạt động; vật liệu và quy trình xử lý nhiệt được kiểm soát nghiêm ngặt, giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn độ bền và chống ăn mòn.

3. Thỏi nhôm ADC12 được sử dụng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Quy trình đúc sử dụng khuôn đúc cỡ lớn, theo đúng quy trình của phụ tùng gốc, đảm bảo chất lượng mỗi lô và độ sạch của phôi, tránh mật độ và độ xốp không đồng đều trong từng sản phẩm

4. Vật liệu chống ăn mòn PA66+GF mới được sử dụng cho rãnh dẫn hướng; với công thức được tùy chỉnh theo từng sản phẩm, đảm bảo cấu trúc ổn định. Khuôn đúc chính xác đảm bảo biên dạng và kích thước sản phẩm phù hợp với yêu cầu thiết kế.

Mặt cắt cấu tạo sản phẩm

Các lỗi thường gặp

1. Cách kiểm tra xem cụm bi tăng có bị trục trặc không:

Cụm bi tăng bị trục trặc không thể điều chỉnh độ căng của dây. Lúc này, động cơ sẽ có tiếng ồn bất thường, bánh răng bị nhảy và nạp nhiên liệu không đều. Điều này dẫn tới xe vận hành chập chờn, hao nhiên liệu, tăng tốc kém và nhiều hiện tượng khác. Thậm chí trong một vài trường hợp, xe có thể bị mất lửa và chết máy.

2. Thay cụm bi tăng thường xuyên
Thông thường, nhà sản xuất khuyến nghị cụm bi tăng và dây curoa/xích cam nên được thay thế mỗi 3-5 năm hoặc 80-100.000 km. Xem thêm hướng dẫn bảo dưỡng của xe để biết cụ thể thời gian thay cụm bi tăng. Thông thường, cụm bi tăng nên được thay kèm dây curoa/xích cam.

3. Cụm bi tăng được lắp đặt trên dây curoa/xích cam hoặc các dây curoa phụ trợ để dẫn hướng và làm căng dây/xích, giúp bộ phận truyền động luôn ở trạng thái căng tốt nhất.

4. Chủng loại: Thủy lực dầu hoặc cơ học

Tháo lắp sản phẩm

1. Tháo

  • Đưa xe lên cầu
  • Tháo ác quy
  • Tháo giá đỡ đầu nối ống nước
  • Sử dụng dụng cụ 3/8” vào lỗ mở chuyên dụng của cụm bi, dùng cờ lê xoay cụm bi tăng theo chiều kim đồng hồ và nới lỏng hệ thống phụ trợ của động cơ.
  • Tháo đai ốc (1) và (2) và tháo bi tăng

2. Lắp đặt lại:

  • Lắp lại tất cả các phần theo đúng thứ tự như khi tháo.
  • Vặn lại đại ốc (1) và (2) với lực 30 Nm
  • Lắp ráp nốt các bộ phận còn lại

Sau khi lắp đặt, kiểm tra xem thiết bị có hoạt động bình thường không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *