Vai trò của đĩa phanh

Đĩa phanh Masuma

Đĩa phanh là một đĩa dạng nón được làm từ gang dẻo, cùng quay theo bánh khi xe di chuyển. Bộ phận ngàm cùng má phanh sẽ kẹp vào đĩa khi đạp chân phanh, tạo nên lực phanh giúp xe có thể giảm tốc độ hoặc dừng.

Giới thiệu sản phẩm

Đĩa phanh thường mặt nhẵn

Đĩa phanh thường mặt nhẵn
Đĩa phanh thường mặt nhẵn

Đĩa phanh mặt nhẵn được chế tạo dựa theo chính xác thông số phụ tùng gốc (OEM), với đặc tính phanh ưu việt, thường được sử dụng ở bánh sau xe và bánh trước của xe con.

Đĩa phanh hỗ trợ tản nhiệt

Đĩa phanh tản nhiệt
Đĩa phanh tản nhiệt

Đĩa phanh hỗ trợ tản nhiệt và thông gió có khả năng giảm nhiệt nhanh chóng và kéo dài tuổi thọ của đĩa phanh.

Đĩa phanh lỗ chất lượng cao

Đĩa phanh lỗ
Đĩa phanh lỗ

Đĩa phanh được đục lỗ giúp tản nhiệt nhanh và giảm nhiệt độ của má và đĩa khi phanh, ngoài ra còn giúp loại bỏ phần mặt ma sát đã cũ để đảm bảo má phanh luôn ở tình trạng ma sát tốt nhất.

Đĩa phanh rãnh chất lượng cao

Đĩa phanh rãnh
Đĩa phanh rãnh

Các rãnh trên đĩa phanh giúp tản nhiệt nhanh chóng khi phanh, đồng thời có thể loại bỏ bụi má phanh nhanh chóng, tăng khả năng ma sát giữa đĩa và má phanh, đảm bảo lực phanh tối đa.

Đĩa phanh lỗ và rãnh chất lượng cao

Đĩa phanh lỗ và rãnh
Đĩa phanh lỗ và rãnh


Với những lỗ và rãnh trên đĩa giúp khí nóng thoát ra nhanh chóng, giảm nhiệt độ khi phanh, loại bỏ bụi má phanh nhanh chóng, mài đi phần mặt ma sát đã cũ, đảm bảo lực phanh tối đa.

Đĩa phanh bọc hợp kim nhôm

Đĩa phanh bọc hợp kim nhôm
Đĩa phanh bọc hợp kim nhôm

Đĩa phanh nhẹ được sử dụng cho các dòng xe cao cấp. Phần bọc được làm từ hợp kim nhôm, với đặc tính nhẹ và chắc chắn. Lớp bọc hợp kim nhôm nhanh chóng tản nhiệt, tránh gây nổ lốp khi phanh ở nhiệt độ cao. Đĩa phanh bọc hợp kim giúp xe an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Phanh tang trống:

Phanh tang trống (Tăng bua)

Với cấu tạo đơn giản, giá thành sản xuất thấp, phanh tang trống (tăng bua) vẫn có lực phanh cao, và thường được sử dụng ở bánh sau xe con và xe tải.

Ưu điểm của sản phẩm

Sử dụng gang với tỉ lệ carbon cao, cùng với nhiều loại hợp kim tự phát triển cùng với tỉ lệ hợp lý, đảm bảo độ ổn định của sản phẩm, tăng hiệu suất của sản phẩm lên đến 25%.

Sử dụng gang với tỉ lệ carbon cao

Máy đúc sử dụng công nghệ dây chuyền tự động của Đức, được hoàn thiện bởi máy MAZAK Nhật Bản và máy tiện DOOSAN CNC của Hàn Quốc.

Với đặc tính tản nhiệt hiệu quả, chống ăn mòn và tiếng ồn cực thấp, đĩa phanh Masuma đã vượt qua các bài kiểm tra hiệu suất nhiệt độ lên đến 600 độ C

Chịu nhiệt đến 600oC

Quy trình sản xuất dòng sản phẩm đĩa phanh/trống phanh được tuân thủ nghiệm ngặt tiêu chuẩn ISO9001/TS16949, với mỗi sản phẩm vượt qua bài kiểm tra cân bằng động để đảm bảo giảm tối thiểu rung lắc và lệch.

Lớp phủ tính điện đen chống ăn mòn, chống gỉ, chống axit và kiềm,… giúp bảo vệ bề mặt đĩa phanh.
Lớp ma Geomet chống ăn mòn, chống gỉ, chống axit và kiềm,chống xước, chống ma sát,… giúp bảo vệ bề mặt đĩa phanh.

Máy đúc công nghệ cao

Công nghệ khắc bằng khí nén và laze được sử dụng trong quy trình sản suất của Masuma. Mỗi sản phẩm đều được khắc chủng loại, kiểu dáng, ngày sản xuất và logo Masuma

Mỗi sản phẩm được khắc thông số kĩ thuật, logo Masuma

1. Dây chuyền đúc tự động của Đức

Dây chuyền đúc tự động Đức

2. Đường ống áp suất thủy tĩnh mới của xưởng đúc Tô Châu

Đường ống áp suất thủy tĩnh

3. Dây chuyền trộn cát tự động

Dây chuyền tự động

Quy trình sản xuất tự động thông minh

Dây chuyền sản xuất đĩa phanh Masuma là một dây chuyền sản xuất thông minh linh hoạt tự động bao gồm một trung tâm gia công CNC dọc, bộ điều khiển thông minh và máy tiện đứng CNC. Đĩa phanh được trải qua quá trình đúc thô đến thành phẩm với các quy trình xử lý tự động, độ chính xác cao, hiệu quả cao, sử dụng công nghệ phun sơn mới thân thiện với môi trường, hiệu suất sản phẩm ổn định, các thông số và chỉ số tương đương với OE tiêu chuẩn.

Dây chuyền vệ sinh và xử lý bề mặt: Quy trình phun bề mặt mới được sử dụng để thực hiện xử lý làm sạch đa quy trình nhằm đảm bảo bề mặt phôi đáp ứng các yêu cầu trước khi phun. Thiết bị phun tự động: công nghệ phun bám tự động được áp dụng để nâng cao hiệu quả phun và kiểm soát độ dày của lớp phủ bề mặt của phôi. Dây chuyền nung sau phun: Nhiệt độ của lò được kiểm soát với sai số chỉ 3oC, quy trình xử lý bề mặt phù hợp với từng yêu cầu xử lý khác nhau.

Đặc tính của lớp phủ Geonet

Lớp phủ Geonet

1. Sản phẩm không chứa các chất gây hại như Cr6+ hay kim loại nặng.
2. Lớp phủ chống ăn mòn cung cấp khả năng chống ăn mòn và chống phun muối vượt trội qua lớp bảo vệ lưỡng kim.
3. Lớp phủ chống axit và kiềm phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn chống ăn mòn của phụ tùng xe
4. Kháng dầu, kháng dung môi;
5. Chống dập, chống va đập, chống trầy xước, chống ma sát;
6. Không bị giòn bởi hydro, phù hợp với tiêu chuẩn độ bền cho phụ tùng ô tô

Cải tiến quy trình sản xuất nguyên liệu

Các hợp kim hiếm (Cu, Ni, Cr, Mo, Sn,…) được đưa vào với tỉ lệ hợp lý để cải thiện quy trình tinh chế peclit, than chì, tăng tính đồng nhất của lực cản má phanh.

Tỉ lệ hợp kim
  1. Cải thiện tính ổn định nhiệt dưới điều kiện nhiệt độ cao
  2. Chống biến dạng nhiệt
  3. Chống giòn

Quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

Các sản phẩm Masuma đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Nhiều loại thiết bị kiểm định chất lượng đĩa phanh được sử dụng để đảm bảo chất lượng và độ ổn định của sản phẩm.

Masuma sử dụng máy cân bằng động SCHENCK của Đức, với độ chính xác vượt qua tiêu chuẩn OEM, với hệ số cân bằng động nhỏ hơn 1000g/mm

Máy cân bằng động SCHENCK của Đức

Công cụ tự động đo lường có thể mô phỏng trạng thái hoạt động ở tốc độ cao của mỗi đĩa phanh để đạt tiêu chuẩn đồng bộ, đảm bảo phanh không bị rung lắc

Máy kiểm tra lỗi phốt pho kiểm tra chất lượng bên trong, đảm bảo tính nhất quán phía trong và bên ngoài sản phẩm.

Quy trình kiểm tra chất lượng phốt pho

Hình ảnh mặt cắt của sản phẩm

Các lưu ý khi sử dụng đĩa phanh

Đĩa phanh mới thay cần được chạy thử để làm sạch vệt dầu và lớp phủ bảo vệ bằng cách: chạy với tốc độ dưới 50km/h, nhấn nhẹ chân phanh, các vệt dầu trên đĩa phanh sẽ được xử lý. Sau đó chạy với tốc độ dưới 100km/h để kiểm tra độ cân bằng của hệ thống phanh

Hạn chế phanh gấp để tránh nhiệt độ tăng đột ngột, gây hiện tượng giảm nhiệt tạo các điểm thiêu kết, dẫn đến rung lắc là giảm hiệu quả phanh.
Đĩa phanh không được sử dụng trong thời gian dài sẽ tạo ra gỉ đỏ, không gây ảnh hưởng đến hiệu quả phanh, chỉ cần lái xe với tốc độ thấp và đạp phanh khoảng 60 lần thì phần gỉ sẽ tự rơi ra. Nhưng gỉ đen trên đĩa phanh sẽ khiến bề mặt đĩa phanh mất độ phẳng. Nếu cách trên không xử lý được gỉ đen, đĩa phanh cần được thay để đảm bảo hiệu quả phanh trong những tình huống quan trọng.
Đĩa phanh là bộ phận an toàn quan trọng, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên. Nếu bề mặt đĩa phanh bị mòn, biến dạng,…, cần thay đĩa phanh để đảm bảo an toàn.

Lưu ý lắp đặt đĩa phanh mới:

  1. Trước khi lắp đặt đĩa phanh, bề mặt lắp đặt cần được làm sạch khỏi gỉ sét để tránh rung lắc do độ đảo không đúng.
  2. Làm sạch dầu và lớp phủ chống gỉ trên bề mặt đĩa phanh để tránh phanh bị trượt.
  3. Sau khi lắp đặt, kiểm tra xem độ đảo của đĩa phanh đã phù hợp chưa. Giá trị dung sai độ đảo tiêu chuẩn là 0.1mm. Để tránh phanh bị rung, giá trị dung sai độ đảo càng nhỏ càng tốt.
  4. Nên thay má phanh đồng thời với đĩa phanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *