Giảm xóc

Giảm xóc và lò xo giảm xóc Masuma giữ nhiệm vụ làm giảm rung động do ma sát giữa mặt đường gồ ghề và bánh xe, đóng vai trò không thể thay thế trong hệ thống giảm xóc và đảm bảo trải nghiệm lái xe êm ái. Masuma đem đến những bộ phận trong hệ thống giảm xóc: keo dán, chụp bụi, thanh giảm xóc và nhiều bộ phận khác. Hiểu rõ nguyên lý hoạt động của giảm xóc là cần thiết để đảm bảo lái xe an toàn. Giảm xóc, phanh, lốp, túi khí và các bộ phận khác đóng vai trò quan trọng để ngăn chặn và giảm thiểu nguy cơ tai nạn, đảm bảo an toàn cho xe và bảo vệ mạng sống và tài sản của người lái.

Các loại giảm xóc Masuma

Excel-G Sealed Gas-Strut

Premium Sealed Strut

Excel-G Gas-Shock Absorber

Premium Cartridge

Excel-G Gas-Cartridge

Premium Shock Absorber

GAS-A-JUST Shock Absorber (Mono-Tube)

Ưu điểm sản phẩm

  • Thanh piston mạ cờ rôm chất lượng cao có thể đảm bảo bảo vệ phớt chặn dầu và thanh dẫn hướng khỏi mài mòn, từ đó kéo dài tuổi thọ của giảm xóc.
  • Việc sử dụng phớt chặn dầu pít-tông chất lượng cao và thanh pít-tông nhẵn đảm bảo rằng sẽ không có hiện tượng quá tải, tiếng ồn bất thường, rò rỉ hoặc kẹt.
  • Thiết kế cấu trúc mới mang lại hiệu quả giảm chấn tốt hơn cho pít-tông và hiệu suất giảm rung ổn định hơn.
  • Hiệu suất giảm rung vượt trội giữ thân xe ổn định và cân bằng, tạo cho người lái trải nghiệm lái xe thoải mái.
  • Phụ tùng được làm chuẩn theo kích thước phụ tùng gốc (OEM) giúp việc thay thế và lắp đặt dễ dàng.

Chi tiết sản phẩn

Thanh piston thép TRIP tiên tiến đúc một lần với quy trình đặc biệt

Phớt chặn dầu chất lượng cao được lắp đặt chuẩn

Đế giảm xóc hàn bằng thiết bị và công nghệ tiên tiến.

Sơn bề mặt sử dụng công nghệ phun sơn cao cấp

Phần bệ hãm được lắp đặt chuẩn kích thước

Cấu trúc sản phẩm

Quy trình sản xuất

Dây chuyền sản xuất tự đông

Quy trình lắp ráp tự động

Kiểm tra lực nhún

Tầm quan trọng của giảm xóc

Giảm xóc sẽ phân đều trọng lượng của thân xe lên 4 bánh để đảm bảo khả năng lái khi vào cua.

Giảm xóc sẽ hoạt động đồng thời với phanh khi phanh để giữ bánh sau trên mặt đường và tăng ma sát để phanh.

Giảm xóc có nhiệm vụ giảm rung động từ mặt đường đến thân xe, đảm bảo trải nghiệm lái êm ái.

Các mẫu giảm xóc Masuma

Các kiểm tra giảm xóc cần thay thế

Giảm xóc là một bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên, với tuổi thọ khoảng 80.000km. Giảm xóc nên được thay thế kể cả khi chưa hỏng, vì những bộ phận bên trong có thể đã bị hao mòn, khó có thể đánh giá qua vẻ ngoài. Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm xóc nên được thay thế đúng thời điểm, và cần được thay thế cả đôi để đảm bảo cân bằng của xe và khả năng phanh.

Làm cách nào để kiểm tra xem giảm xóc đã cần thay thế?

1. Đỗ xe tại nơi bằng phẳng, mở nắp cốp  và ấn 2 bên hoặc và ấn mạnh ba đờ xóc rồi thả ra. Nếu xe dừng nhún sau 2-3 giây thì giảm xóc cần được thay thế.
2. Khi phanh gấp ở tốc độ chậm, nếu xe rung lắc nhiều, người trong xe cảm thấy khó chịu, có nghĩa giảm xóc đã gặp hỏng hóc.
3. Sau khi di chuyển khoảng 10km dưới điều kiện đường xá xấu, hãy thử kiểm tra nhiệt độ của giảm xóc. Nếu nhiệt độ giảm xóc thấp có nghĩa giảm xóc không hoạt động bình thường và cần thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *