Hệ thống treo và lái

Hệ thống treo và lái bao gồm các bộ phận truyền động giữa khung gầm và trục hoặc bánh xe. Chức năng chính của hệ thống treo lái là truyền lực giữa bánh xe và thân xe, ví dụ như lực nâng, lực phanh, lực lái, … cùng với đó là điều tiết tải trọng tác động do bề mặt đường không bằng phẳng truyền đến thân xe, giảm thiểu rung động gây ra, đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi, cũng như giảm thiểu tải trọng lên thùng xe và thân xe

Mô tả sản phẩm

1. Dòng sản phẩm Càng A

1. Tất cả các sản phẩm Càng A sử dụng đầu bi và ổ lót Masuma chất lượng cao, đảm bảo mỗi sản phẩm Masuma có hiệu năng hoạt động tuyệt vời.

2. Dòng sản phẩm càng A sử dụng gang dẻo (gang hợp kim) với độ bền và chống ăn mòn vượt trội so với sắt thường và khó bị biến dạng, nhưng nặng hơn và tăng tiêu hao nhiên liệu.

3. Dòng sản phẩm càng A rèn dập khuôn sử dụng những tấm thép dập nguội chất lượng cao với công nghệ máy hàn tự động Panasonic Nhật Bản để đảm bảo độ bền và chất lượng ổn định của mỗi sản phẩm.

4. Dòng sản phẩm càng A nhôm tiết kiệm năng lượng sử dụng thanh nhôm tỷ trọng cao, rèn bằng máy rèn 2500 tấn, nung sau rèn và trải qua quy trình xử lý nhiệt hóa già. Độ bền và chống mỏi kim loại được tăng cao. Nhờ đó, càng A nhôm rèn được tạo ra phù hợp nhất với các dòng xe nhẹ với những tính chất cơ học và chống mài mòn tuyệt vời.

2. Dòng sản phẩm Rô tuyn

1. Các dòng sản phẩm rô tuyn của Masuma đều được sản xuất với trang thiết bị và công nghệ hiện đại từ Nhật Bản và Hàn Quốc, vượt qua tiêu chuẩn SGS – tiêu chuẩn kiểm định chất lượng công nghiệp ô tô IATF16949, các bài kiểm định chất lượng nghiêm ngặt (độ bền dưới điều kiện thay đổi nhiệt độ liên tục, kiểm tra phun bùn và kiểm tra kiểm tra cao su chắn bụi dưới điều kiện nhiệt độ, …) để đảm bảo hiệu suất và độ bền ổn định và vượt trội.

2. Phần bệ bi của rô tuyn được làm từ thép 20cr với quy trình đùn nguội để tạo hình 1 lần, đầu bi sử dụng quy trình kéo nguội để đảm bảo độ chính xác, ổ bi và mỡ bôi trơn sử dụng vật liệu đặc biệt của Nhật

3. Các dòng sản phẩm rô tuyn của Masuma đều sử dụng thép 40cr được rèn theo chuẩn và làm cứng, kiểm định lỗi 100% và được gia công cơ khí chính xác. Sử dụng thiết bị hàn tự động với độ chính xác cao của Nhật Bản, với góc hàn chuẩn, giúp các dòng sản phẩm rô tuyn có thể chịu lực đến 2000kg.f. Bi được đúc với thép carbon thấp bằng công nghệ xử lý lạnh, tạo hình độc đáo, bôi đen phốt phát bề mặt, vượt qua thử nghiệm phun muối 72 tiếng. Đầu bi sử dụng thép 40cr, vỏ bi làm từ chất liệu đặc biệt với mỡ bôi trơn của Nhật Bản, cao su chụp bụi được làm từ cao su tổng hợp Denka Nhật Bản với khả năng chịu nhiệt xuống tới -45 độ C và lên tới 120 độ C.

3. Dòng sản phẩm Thanh giằng

1. Dòng sản phẩm thanh giằng được làm từ tấm thép đặc biệt đạt tiêu chuẩn thép dành cho ô tô quốc tế, sử dụng công nghệ đúc khuôn với độ bền kéo cao, giúp tăng cường độ bền cơ học của xe.

2. Các mối hàn của rô tuyn và phần vỏ được hàn bằng tay rô bốt tự động, đảm bảo độ bền của mối hàn và sự đồng

Bản vẽ sơ đồ sản phẩm

Lưu ý bảo dưỡng

Dấu hiệu hư hỏng thanh giằng:

1. Xe vào cua không linh hoạt.

2. Giảm độ ổn định của xe.

3. Giảm xóc xe kém, làm giảm sự thoải mái khi lái xe.

4. Gây mất phanh trong điều kiện khắc nghiệt.

5. Tay lái lúc nhẹ lúc nặng, khó điều khiển.

6. Gây tiếng ồn ở điều kiện đường xấu.

Dấu hiệu hư hỏng rô tuyn trụ

1. Có tiếng rè rè khi xe chạy trên đường mấp mô.

2. Có thể cảm nhận rõ sự rung lắc của bánh xe ở tốc độ thấp.

3. Xe có vẻ không ổn định, lắc lư từ bên này sang bên kia, chệch khỏi đường khi đang lái, thậm chí có thể mất phanh trong trường hợp nghiêm trọng.

Dấu hiệu hư hỏng rô tuyn lái

1. Có tiếng lạo xạo trên đường gồ ghề.

2. Xe không ổn định và lắc lư từ bên này sang bên kia.

3. Hỏng phanh và xảy ra lỗi đánh lái.

Hư hỏng thanh giằng, rô tuyn trụ và rô tuyn lái sẽ gây lỗi đánh lái, kẹt lốp, lắc lư tay lái, trường hợp nặng, rô tuyn trụ còn có thể rơi ra khiến bánh xe lệch khỏi vị trí. Nên thay rô tuyn kịp thời để giảm rủi ro về an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *