Đã đến lúc kiểm tra năm đầu tiên thử nghiệm rộng rãi các bộ phận MASUMA trên TOYOTA RAV 4.

Cách đây đúng một năm, chúng tôi đã thay thế số lượng tối đa các bộ phận nguyên bản bị mòn trên chiếc xe thử nghiệm của mình bằng các bộ phận mới từ thương hiệu MASUMA. Chiếc xe đã được vận hành mỗi ngày và đã đi hơn 38 nghìn km trong một năm.

Chạy thử bắt đầu.

Số dặm sau một năm thử nghiệm.

Thử nghiệm đã được thực hiện trên nhiều con đường khác nhau trong Lãnh thổ Primorsky. Rav4 đã được thử nghiệm đặc biệt trong các ứng dụng địa hình để tìm hiểu xem các thành phần MASUMA sẽ hoạt động như thế nào trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kết quả kiểm tra các bộ phận. Với sự giúp đỡ của thợ máy và các chuyên gia, chúng tôi sẽ tìm hiểu xem các bộ phận phụ tùng hoạt động như thế nào trong năm hoạt động.

Ống lót cao su để gắn chặt SPU phía trước (trung tâm)

Tất cả các ống lót của bộ ổn định đều ở tình trạng tốt và không thể thay thế, mặc dù có rất nhiều điểm treo chéo trong quá trình thử nghiệm.

Ống lót cao su liên kết ổn định phía sau

Ống lót bị hư hỏng. Do đặc thù của thiết kế hệ thống treo và các khớp nối thường xuyên của các ống lót, trên mẫu ô tô này, chúng bị mòn không đều.

Đai ốc bánh xe trước và trục sau

Tất cả các đai ốc vẫn giữ được tính toàn vẹn của các kết nối ren và mạ crom.

Bộ lọc nhiên liệu thô [lưới trong thùng]

Bụi bẩn trên bộ lọc thô thể hiện rõ chất lượng của nhiên liệu. Bộ lọc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được thay thế bằng bộ lọc mới.

Đĩa phanh sau

Nhân bản đĩa trong tình trạng hoàn hảo. Mang khoảng 1mm.

Đĩa phanh trước

Nhân bản đĩa trong tình trạng hoàn hảo. Độ mòn trong năm là khoảng 1 mm.

Cuộn dây đánh lửa

Việc kiểm tra bằng mắt các cuộn dây, cũng như quét hệ thống đánh lửa không cho thấy dấu vết của sự cố hoặc lỗi trong quá trình vận hành.

Má phanh trước và sau.

Mức khấu hao lên tới khoảng 50%, vượt chỉ tiêu đã kê khai. Các miếng đệm được thay thế bằng những miếng mới.

Má phanh đỗ xe

Không có mặc.

Mẹo chỉ đạo

Các đầu lái không bị hư hỏng trực quan. Các bao phấn đàn hồi và không có vết dầu mỡ chảy ra dưới chúng. Không có trò chơi bóng. Các kết nối có ren là bình thường.

Bơm nhiên liệu (xăng)

Máy bơm đã được tháo dỡ và gửi đến nhà sản xuất để so sánh với máy bơm mới. Báo cáo về kết quả sẽ được đăng trên một trong những blog sau đây.

Trụ đỡ phía trước

Không có thiệt hại nào có thể nhìn thấy được đối với giá đỡ. Cao su không có dấu vết của biến dạng.

Khớp bóng trước cánh tay dưới

Không có thiệt hại thị giác cho chủ đề. Khởi động không bị nứt. Không có trò chơi bóng.

Cánh tay đòn phía sau dừng lại

Không có vết nứt trên phần cao su, phần kim loại có các vết ăn mòn nhỏ do sự hiện diện của bộ phận trong môi trường xâm thực.

Đệm lắp bánh sau. Trở lại

Cao su ở trong tình trạng tuyệt vời. Không có dấu hiệu biến dạng.

Van bìa đệm

Không tìm thấy dấu vết rò rỉ dầu động cơ từ dưới nắp.

Dây curoa máy phát điện, máy bơm nước làm mát động cơ, máy nén điều hòa.

Đai gân trong tình trạng rất tốt. Không có dấu hiệu nứt, căng trong dung sai.

Tay đòn treo sau, trên [ngang]

Thử nghiệm đã cho thấy các vết nứt bề mặt trên ống lót bên trong cánh tay đòn. Thiệt hại này là do sự ăn khớp tích cực của hệ thống treo.

Ống lót, tay đòn ngang dưới phía sau. Nội địa

Bất chấp tải trọng cao mà phần tử này phải chịu, khối im lặng không bị hư hại.

Ống lót, tay đòn ngang dưới phía sau. Bên ngoài

Khối im lặng nổi theo thứ tự làm việc. Không có phản ứng dữ dội hoặc thiệt hại.

Ống lót tay đòn sau. Ở phía sau. Trên và dưới

Ống lót, tay đòn sau. Đằng trước

Bộ phận đã hoạt động hoàn toàn. Không có vết nứt hoặc hư hỏng nào được tìm thấy.

Ống lót thanh truyền ngang dưới phía sau. Nội địa

Khối im lặng không có hư hỏng hoặc dấu hiệu biến dạng.

Ống lót, tay điều khiển phía dưới phía trước. Ở phía sau

Có thiệt hại nhỏ do sự ăn khớp tích cực của hệ thống treo. Không yêu cầu thay thế.

Ống lót, tay điều khiển phía dưới phía trước. Đằng trước

Phần không có dấu hiệu biến dạng rõ ràng.

Giá đỡ (liên kết) của bộ ổn định phía sau

Cả hai liên kết ổn định phía sau đều bị biến dạng. Lý do cho điều này là đặc điểm thiết kế của RAV4, phần dưới của liên kết rất thấp so với khoảng sáng gầm xe và bắt được ngay cả những bất thường nhỏ.

Liên kết ổn định phía trước 

Các thanh chống bóng của bộ ổn định không có phản ứng dữ dội. Bao phấn không có dấu vết biến dạng hoặc tiết dầu mỡ.

Các nút trung tâm

Cụm trung tâm phía trước và phía sau không có tiếng ồn và tiếng ồn.

Bộ điều nhiệt

Các chỉ số nhiệt độ của động cơ tại thời điểm thử nghiệm là bình thường. Mở bộ điều nhiệt hiện không liên quan.

Bộ lọc tinh [xăng]. Trong bể

Bộ lọc đang hoạt động. Tuy nhiên, để cải thiện hiệu suất động cơ, bộ lọc đã được thay thế. Bộ lọc đã sử dụng sẽ được cắt và kiểm tra. Kết quả sẽ được trình bày trong một bài báo trong tương lai.

Lọc dầu

Trong suốt 5 nghìn km, công việc thường xuyên được thực hiện để thay dầu cùng với bộ lọc dầu.

Bộ lọc cabin

Bộ lọc rất bị tắc với tán lá. Đã thay thế bằng một cái mới.

Khớp bi cho thanh điều khiển phía sau

Không có phản ứng dữ dội và không có dấu vết của dầu mỡ thoát ra. Ủng co giãn.

Ống phanh

Không có dấu hiệu hao mòn.

Đinh tán bánh xe cho trục trước và sau

Tất cả các chủ đề stud là bình thường, không phát hiện ăn mòn.

Lưỡi gạt nước

Tất cả các bàn chải đang hoạt động tốt. Không có dấu vết mài mòn trên các bộ phận cao su được tìm thấy.

Kết quả kiểm tra xác nhận chất lượng của các bộ phận được lắp đặt. Chúng tôi đã xác nhận rằng tất cả các yếu tố của MASUMA đang hoạt động rất xuất sắc. Phụ tùng thay thế đáng tin cậy và đáp ứng các đặc tính đã khai báo.

Nến

Tại thời điểm bắt đầu kiểm tra phụ tùng, nhãn hàng không có bugi cho dòng xe này.

Phạm vi MASUMA hiện bao gồm bugi iridium cho Rav4, đã được lắp đặt trên xe hơi và cũng sẽ được thử nghiệm lâu dài trên xe hơi.

Kết quả khả quan của thử nghiệm phụ tùng MASUMA khiến chúng tôi không thể ngừng thử nghiệm. Chúng tôi tiếp tục theo dõi các phần đã cài đặt trên RAV4 và chia sẻ kết quả với bạn.

Chúng tôi xin nhắc lại với bạn rằng để khẳng định chất lượng, phụ tùng MASUMA có bảo hành lên đến 12 tháng. Chi tiết tại đây: Bảo hành  12 tháng .

Hãy theo dõi thông tin cập nhật của chúng tôi và cảm ơn bạn đã tin tưởng MASUMA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *