KIỂM TRA KHỚP NỐI – PHỤ TÙNG Ô TÔ MASUMA

Nhiều người hỏi khớp bi Masuma được kiểm tra như thế nào trong nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô. Kiểm soát chất lượng bắt đầu ngay cả trước khi bắt đầu sản xuất sản phẩm hỗ trợ – với việc kiểm tra nguyên liệu thô (kiểm tra đầu vào). Mác thép, độ cứng của polyme cho lớp lót, chất lượng cao su cho vỏ xe, thành phần hóa học của chất bôi trơn – tất cả những điều này đều được kiểm tra trước khi đưa vào dây chuyền lắp ráp. Trong quá trình đúc chốt bóng, hình dạng hình học (dung sai độ tròn) và độ hoàn thiện bề mặt của nó được kiểm soát cẩn thận. Việc kiểm soát đầu ra dây chuyền sẽ kiểm tra chất lượng của việc lắp ráp phụ tùng ô tô.

Hơn nữa, các quả bóng bi thành phẩm từ mỗi lô phải trải qua một loạt các bài kiểm tra toàn bộ về góc xoay của các khớp, mômen chống lắc và quay (nói lên chất lượng của việc lắp ráp và lượng ma sát trong lớp lót), lực kéo ra và đùn ngón tay, kiểm tra trong môi trường khắc nghiệt (sương muối, nhiệt độ giảm) – mọi thứ được thực hiện trên băng ghế thử nghiệm đặc biệt và trong buồng nhiệt.

Bên ngoài phòng thí nghiệm chuyên dụng, chỉ có thể thực hiện lại các xét nghiệm kéo ngón tay. Như trong video này, nơi quả bóng Masuma được thử nghiệm, trong số những quả bóng khác:

Video từ kênh Inflated Wheels

THÊM HOẶC THAY THẾ DẦU MỠ TRONG KHỚP NỐI BI

Một câu hỏi rất phổ biến được hỏi về việc thêm hoặc thay thế dầu mỡ. Khi tự lắp đặt ổ bi, nhiều người tháo trước khởi động, bôi mỡ nhà máy và tự lắp vào (ví dụ, ShRB-4), chắc chắn rằng chúng sẽ kéo dài tuổi thọ của bản lề. Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến.

Từ nhà máy, lượng chất bôi trơn cần thiết của loại được yêu cầu (trong trường hợp của chúng tôi là Apolloil Autolex C) đã được lắp vào khớp bi. Hãy nhìn lại phần khớp bi : hầu hết mỡ nằm trong ổ trục (lớp lót polyme) và không thể nhìn thấy do viên bi của chốt – để tiếp cận nó, bạn cần phải lật ngược viên bi lại và làm bùng hỗ trợ máy giặt. Lớp mỡ trên cùng dưới cốp (số lượng có vẻ không đủ nhiều) thực chất chỉ đóng vai trò niêm phong, bảo vệ bản lề khỏi độ ẩm.


Ảnh chụp màn hình kiểm tra kéo: Bôi mỡ trên đầu và dưới của quả bóng

Do đó, việc loại bỏ lớp dầu mỡ trên cùng dưới cốp và thêm dầu mỡ của chính bạn không có ý nghĩa gì, mặc dù nó không có hại. Nhưng khi tháo và lắp lại cốp, có nguy cơ làm hỏng phớt dầu tích hợp ở phần trên của nó, và điều này có nguy cơ gây rò rỉ, ẩm ướt dưới cốp và hỏng bi tăng tốc. Do đó, chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện bất kỳ thao tác nào với bóng trước khi lắp đặt. Việc thay mới chất bôi trơn chỉ có ý nghĩa khi thay thế một chiếc ủng bị rách bằng một chiếc mới.

CỔ GIÀY TRÊN Ở ĐÂU?

Khớp bi Masuma (và các thành phần khớp bi khác, bao gồm cả ống lót nổi) sử dụng một miếng đệm nhiều gân tích hợp thay vì một kẹp khởi động phía trên để ép chặt bốt vào hình nón chốt bi khi được lắp đặt trên xe. Nguyên tắc tương tự được sử dụng trên các khớp bi ban đầu, nơi cũng không có kẹp trên.

THAY THẾ ĐÚNG QUẢ BÓNG

Chúng tôi đã quay một video về cách thay thế khớp bi đúng cách. “Chủ đề” là RAV4 thử nghiệm của chúng tôi.

Thay thế khớp nối trên RAV ACA 31

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *