Mô tả sản phẩm

Lọc nhiên liệu Masuma được chia làm 2 loại: lọc xăng, lọc dầu diesel. Chức năng của lọc nhiên liệu là lọc sạch tạp chất (gỉ sắt, bụi, …) trong nhiên liệu, tránh tắc ngẽn hệ thống nhiên liệu (đặc biệt ở kim phun), giảm hao mòn và đảm bảo khả năng khởi động của động cơ. Ngoài ra, lọc nhiên liệu giúp tách nước trong nhiên liệu, tránh gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Lọc xăng

Lọc xăng có ở cả dạng bộ chế hòa khí và phun xăng điện tử, hoặc lắp ngoài trên đường ống dẫn nhiên liệu

Với động cơ có bộ chế hòa khí, lọc xăng được lắp đặt ở vị trí đầu vào bơm nhiên liệu – nơi có áp suất làm việc thấp – và thường được làm bằng nhựa.
Với động cơ sử dụng phun xăng điện tử, lọc xăng được lắp đặt ở vị trí đầu ra của bơm nhiên liệu, ơi có áp suất làm việc cao – và thường được làm bằng kim loại hoặc nhôm, những cũng có thể có 1 phần nhựa. Một số loại khác dùng nhựa polymer hoặc nylon.

Lọc nhiên liệu thả bình được lắp đặt bên trong bình nhiên liệu. Bình nhiên liệu thường được đặt giữa chỗ để chân hàng ghế sau và hệ thống trục sau, được bảo vệ khỏi va chạm. Bình xăng bao gồm bơm xăng điện tử, liên tục hút nhiên liệu từ bình, lọc qua lọc nhiên liệu và đưa nhiên liệu sạch đến dộng cơ

Cụm lọc nhiên liệu thả bình kèm với bơm. Nhiên liệu hóa hơi được đưa đến bộ lọc than hoạt tính qua 2 van chống rò rỉ . Van chống rò rỉ kiểu phao có chức năng giữ áp suất làm kín bình trong trường hợp lật xe và ngăn rò rỉ nhiên liệu.  Two valves vent into the expansion chamber in the upper part of the tank and a labyrinth structure is used to stop liquid fuel entering the activated carbon filter. The fuel in the expansion chamber is pumped into the fuel tank by the vacuum created by the fuel cooling.

Lọc diesel

Lọc nhiên liệu (dầu diesel) có kết cấu gần như giống lọc xăng. Tuy nhiên, áp suất bơm và độ kháng nhiệt yêu cầu sẽ thấp hơn lọc xăng, còn hiệu quả lọc lại cần cao hơn. Chất liệu lọc trong lọc dầu diesel thường là giấy, nhưng cũng có thể làm từ vải nỉ và vật liệu polymer

Lọc dầu Diesel có thể phân làm 2 phần: van tách nước và lọc tinh.

Tác dụng chính của van tách nước là tách nước khỏi nhiên liệu. Nước trong nhiên liệu gây hại rất lớn đến hệ thống nhiên liệu, có thể dẫn đến gỉ, hao mòn, kẹt, và thậm chí làm sai lệch quá trình đánh lửa của nhiên liệu. Ở một số nước có lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu, nước có thể phản ứng với lưu huỳnh tạo ra axit ăn mòn động cơ.

Lọc tinh được dùng để lọc các tạp chất trong nhiên liệu. Trong vài năm trở lại đây, với những yêu cầu về khí thải bảo vệ môi trường ngày càng tăng, giấy lọc cần được có độ mịn cao hơn, với kích thước lỗ lọc không lớn hơn 3-5 micron (0.003-0.005 milimet).

Mô tả sản phẩm

1. Phần bệ đỡ và vỏ lọc của cụm lọc xăng thả bình sử dụng nhựa POM Hostaform của Mỹ, với độ bền lên đến 70Mpa, tỉ lệ thấm nước thấp, kháng ăn mòn cao, độ cách điện cao.

2. Phần vỏ sắt của lọc lắp ngoài được sử dụng tấm kim loại cán nguội, thường là nhôm để đảm bảo thân thiện với môi trường và có trọng lượng nhẹ, phù hợp với các dòng xe Âu

3. Giấy lọc sử dụng sợi tổng hợp Ahlstrom của Hàn Quốc, với đặc tính cơ học vượt trội, độ bền và độ đàn hồi cao, với khả năng chống nhiệt, dung sai kích thước thấp, độ co nhiệt thấp và tính chống ăn mòn cao. Ngoài ra, sợi tổng hợp có tỷ trọng thấp, giúp giảm trọng lượng chung của lọc mà vẫn giữ được hiệu quả lọc tuyệt vời.

Cấu tạo sản phẩm (Bản vẽ)

Lưu ý lắp đặt

1. Quy trình thay lọc cần được thực hiện cẩn thận, tránh xa các nguồn lửa.

2. Khi mở bình xăng để lấy cụm lọc, bạn sẽ cảm thấy có 1 lượng nhỏ nhiên liệu bay hơi vào trong không khí. Lúc này, hãy che miệng bình nhiên liệu bằng nắp đậy, và sau khi đặt cụm lọc lại bình, ngay lập tức đóng nắp và cố định với ốc vít. Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu kĩ càng, đảm bảo an toàn trước khi khởi động động cơ

3. Phần khó và cần được chú trọng nhất khi thay cụm lọc là khi tháo rời các chi tiết của cụm bơm, , cần cẩn thận để không làm hư hỏng các chi tiết trong cụm. Khi tháo bơm và nắp cụm bơm, không sử dụng lực hoặc nậy mạnh, dễ khiến hư hỏng cụm lọc.

4. Khi lắp đặt bơm xăng vào cụm lọc mới cần chú ý lắp lại van giảm áp bơm trên một vòng cao su vào cụm mới. Bộ phận này thường bị bỏ quên khi tháo cụm lọc cũ. Nếu quên phần này, xe không lên dầu, không nổ máy được. Nhiều người gặp trường hợp không nổ được máy vì quên lắp lại gioăng cao su này.

Lưu ý bảo dưỡng

1. Lọc nhiên liệu lắp ngoài nên được thay thế mỗi 10.000km, còn cụm lọc thả bình cần được thay thế mỗi 4-80.000km.

2. Với lần bảo dưỡng lớn, lọc nhiên liệu, dầu, lọc dầu, lọc gió, lọc điều hòa có thể được thay thế đồng loạt.

3. Tháo lắp lọc nhiên liệu là một quy trình phức tạp, không nên tự làm ở nhà mà nên đem đến các trung tâm sửa chữa uy tín.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *