SẢN XUẤT
Phụ tùng Masuma được sản xuất tại các nhà máy của chính chúng tôi và tại các cơ sở của các đối tác ở các nước Châu Á Thái Bình Dương. Đây là hơn 40 doanh nghiệp hiện đại, bao gồm cả phụ tùng OEM cho các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản và Mỹ.Cơ sở sản xuất chính của Masuma được đặt tại Quảng Châu ở phía nam Trung Quốc, nơi sản xuất các bộ phận gầm xe. Các nhà máy của Công ty được công nhận theo hệ thống chất lượng ISO-9001, được trang bị thiết bị của Nhật Bản và đội ngũ nhân viên có năng lực.Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo đơn đặt hàng, công nghệ và dưới sự kiểm soát của công ty mẹ Masuma Auto Spare Parts Nhật Bản.
SẢN XUẤT MÁ PHANH
Masuma sản xuất hơn 600 loại má phanh đĩa và phanh tang trống cho xe hơi của các thương hiệu Châu Á và Châu Âu. Các đặc điểm chính của miếng đệm Masuma phù hợp với các đặc điểm của các bộ phận OEM chính hãng.Chất lượng của vật liệu ma sát của miếng đệm đóng một vai trò quan trọng. Chúng tôi đã dành hơn 10 năm để phát triển và thử nghiệm các công thức khác nhau, đạt được độ ổn định nhiệt của hỗn hợp, mức độ tiếng ồn thấp và tối thiểu sự hình thành bụi và vụn. Vật liệu ma sát bao gồm hai chục thành phần ảnh hưởng đến các đặc tính của miếng đệm. Ví dụ, phoi kim loại (thường là đồng thau hoặc đồng thau) cung cấp khả năng tản nhiệt hiệu quả và các phần tử liên kết cung cấp độ bền cơ học cao.Mỗi lô miếng đệm thành phẩm đều trải qua một số giai đoạn kiểm tra để tuân thủ các tiêu chuẩn ECE R-90, SAE J866, SAE J661 và tiêu chuẩn riêng của Masuma:
- Kiểm tra cơ bản. Nó mô phỏng phanh ô tô ở tốc độ 100 km / h để kiểm tra hệ số ma sát của các miếng đệm chưa được làm nóng.
- Nóng nhất. Trong quá trình lái xe động, má phanh của xe hơi nóng lên đến 300 ° C và cao hơn. Trong điều kiện phòng thí nghiệm, hoạt động của các tấm đệm nhất thiết phải được kiểm tra ở nhiệt độ cao.
- Kiểm tra theo chu kỳ . Một trong những chế độ phanh khó nhất là lái xe trên đường núi. Trong quá trình thử nghiệm theo chu kỳ, các điều kiện tương tự được tạo ra: tăng tốc đến 100 km / h và giảm tốc xuống 50 km / h, tăng tốc và giảm tốc một lần nữa – lên đến 50 chu kỳ hoặc hơn. Điều này cho phép bạn đánh giá hiệu suất của vật liệu ma sát trong các điều kiện khắc nghiệt.
- Kiểm tra phục hồi . Trong quá trình đó, các đặc tính của má phanh được đánh giá khi chúng nguội đi sau khi gia nhiệt tới hạn.
- Thử nghiệm nổ tung. Chất lượng của mối nối của tấm lót ma sát với đế (tấm) kim loại nhất thiết phải được kiểm tra trong quá trình thử kéo.
SẢN XUẤT ĐĨA PHANH
Nhà máy sản xuất đĩa phanh Masuma được trang bị các thiết bị công nghệ cao: dây chuyền đúc dọc và ngang, đúc nguội, gia công và các dây chuyền khác. Hầu hết các máy được sản xuất tại Nhật Bản. Mức độ tự động hóa cao sẽ giảm thiểu khả năng bị từ chối.Để sản xuất đĩa phanh, gang có độ bền cao (VChShG) được sử dụng. Độ chính xác cao của vật đúc với dung sai xuống đến vài micrômét đảm bảo hình dạng chính xác của đĩa và không có hiện tượng chảy và rung trong quá trình vận hành.Hầu hết tất cả các mẫu đĩa phanh Masuma đều có lớp phủ không định hướng trên bề mặt chạy. Điều này đảm bảo rằng các miếng đệm được dán nhanh chóng và đồng đều sau khi lắp đặt.Mỗi lô đĩa thành phẩm đều trải qua nhiều giai đoạn kiểm tra để tuân thủ các tiêu chuẩn TUV, ABE, KF2-GVO 1400/2000, TS16949, ISO 9001: 2000 và tiêu chuẩn riêng của Masuma:
- Phân tích hóa học . Cho phép bạn đánh giá chất lượng của bánh xe hợp kim, sức mạnh và các đặc điểm khác.
- Phân tích quang phổ . Cho thấy độ chính xác của việc duy trì công thức hợp kim trong quá trình đúc.
- Kiểm tra độ bền mài mòn . Trong điều kiện phòng thí nghiệm, khả năng chống mài mòn của đĩa được đánh giá ở các cường độ sử dụng khác nhau trong một số điều kiện nhiệt độ.
- Các phép đo độ cứng . Vật liệu của các đĩa thành phẩm được kiểm tra sự phù hợp với các giá trị độ cứng quy định theo phân loại HRB (độ cứng Rockwell).
Đĩa thành phẩm được xử lý bằng hợp chất chống ăn mòn không chứa dầu, đảm bảo an toàn cho sản phẩm ngay cả trong kho có độ ẩm cao. Hợp chất không chứa dầu không ảnh hưởng đến hiệu suất của má phanh, do đó không cần phải tháo ra trước khi lắp đĩa vào xe.



SẢN XUẤT BƠM NHIÊN LIỆU
Máy bơm xăng Masuma được sản xuất tại nhà máy ACDelco, nhà sản xuất phụ tùng nổi tiếng của Mỹ với hơn 100 năm lịch sử, thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô General Motors. Nhà máy sản xuất các bộ phận dưới thương hiệu của chính mình và cho các khách hàng bên thứ ba. Đồng thời, chất lượng sản phẩm đồng nhất.Các dây chuyền sản xuất của nhà máy được trang bị các thiết bị chính xác của Nhật Bản, yêu cầu tối thiểu lao động thủ công. Người vận hành chỉ giám sát hoạt động của máy móc và thực hiện các phép đo kiểm soát.Nhà máy đã triển khai hệ thống kiểm soát chất lượng đa cấp. Đầu tiên, các chỉ số chính của bơm nhiên liệu được kiểm tra xem có tuân thủ các giá trị đã đặt hay không:
- áp suất tối đa;
- bỏ qua van truyền động;
- màn biểu diễn;
- mức tiêu thụ hiện tại;
- nội trở.
Tiếp theo là các bài kiểm tra tài nguyên trong phòng thí nghiệm. Với sự hỗ trợ của camera nhiệt, giá đỡ rung và các thiết bị lắp đặt khác, chúng mô phỏng hoạt động thực tế và tác động của môi trường bên ngoài, kiểm tra độ tin cậy của các bộ phận. Chỉ sau đó lô được gửi đi đóng gói.
SẢN XUẤT LƯỠI GẠT NƯỚC
Nhờ quan hệ đối tác kỹ thuật với các nhà sản xuất xe hơi, chổi Masuma đáp ứng đầy đủ các thông số kỹ thuật của cần gạt nước nhà máy.Lưỡi bàn chải được làm từ hỗn hợp cao su thiên nhiên và polymer tổng hợp, mang lại khả năng chống mài mòn và thay đổi nhiệt độ tối ưu. Tuổi thọ ước tính của cần gạt nước không phải là một triệu lần vuốt.Than chì trong hợp chất cao su đảm bảo rằng các bàn chải lướt hiệu quả trên kính. Nồng độ của nó được kiểm soát cẩn thận trong quá trình sản xuất. Nếu không có đủ graphite, ma sát sẽ quá mạnh, dẫn đến thủy tinh bị đóng cục. Quá nhiều than chì dẫn đến giảm chất lượng làm sạch. Do đó, thành phần của hợp chất cao su được kiểm tra hai lần: ở giai đoạn sản xuất và trong quá trình thử nghiệm bàn chải thành phẩm.Cần gạt nước từ mỗi lô được kiểm tra theo một danh sách kiểm tra đặc biệt:
- thành phần của hợp chất cao su;
- sức mạnh và độ đàn hồi của vật liệu;
- khả năng chống lại nhiệt độ và các yếu tố khác;
- chất lượng của sự bám dính của bàn chải với bề mặt;
- hiệu quả làm sạch trên kính chắn gió thực.
Một dải thép được nhúng vào bên trong canvas của bất kỳ thanh gạt nào (thậm chí không có khung), giúp chổi bám chặt và đồng đều trên bề mặt. Để sản xuất nó, thép bền với thành phần được lựa chọn cẩn thận được sử dụng, đó là:
- giữ được độ đàn hồi trong suốt thời gian sử dụng;
- được bảo vệ khỏi sự ăn mòn và tác động tích cực của chất lỏng giặt;
- có hình dạng phù hợp chính xác cho một kiểu xe cụ thể.
Trong quá trình sản xuất khung gạt nước, không chỉ chú ý đến độ bền của chúng mà còn phải duy trì vẻ ngoài thẩm mỹ trong suốt thời gian sử dụng. Để làm được điều này, việc sơn được thực hiện trong 3 lớp: với một lớp sơn lót đặc biệt, trong đó các phôi được phủ bằng phương pháp ngâm hoàn toàn, và – trong hai lần – bằng sơn bột.



SẢN XUẤT KHỐI IM LẶNG
Các khối im lặng là các bản lề cao su-kim loại kết nối gần như tất cả các bộ phận lớn của hệ thống treo của ô tô. Nhiệm vụ của họ không chỉ là đảm bảo tính di động của cần và thanh mà còn phải hấp thụ các cú sốc từ đường. Do đó, Masuma không sử dụng polyurethane và các polyme cứng khác, mà sản xuất các khối im lặng làm từ cao su, như được cung cấp bởi thiết kế của máy.Chúng tôi đã cố gắng tìm ra hợp chất cao su tối ưu – đồng thời bền và đàn hồi, giúp giảm chấn tốt với tuổi thọ sử dụng ấn tượng. Sự lưu hóa đáng tin cậy của cao su khi kết nối với kim loại giúp loại bỏ sự tách biệt của khối im lặng khỏi lồng bên trong.Các dây chuyền sản xuất của nhà máy được trang bị các thiết bị của Nhật Bản: máy tiện CNC, lò nung chân không để trộn cao su,… Mức độ tự động hóa gần đến mức tối đa: nơi nào có thể bỏ lao động thủ công thì chúng tôi đã làm được. Cách tiếp cận này giảm thiểu rủi ro sai sót.Nhà máy có phòng thí nghiệm thử nghiệm riêng, nơi các khối im lặng được kiểm tra theo hàng chục chỉ số:
- thử nghiệm va chạm để tách cao su khỏi các thành phần kim loại của khối im lặng;
- các thử nghiệm về độ xoắn, độ nén, độ căng và các dạng biến dạng khác;
- đánh giá tác động đến khối rung động im lặng của các tần số khác nhau, xung kích và các loại tải trọng khác;
- kiểm tra hoạt động của sản phẩm ở các giá trị nhiệt độ và độ ẩm khác nhau.


SẢN XUẤT CÁNH TAY ĐÒN
Các tay đòn của Masuma được thiết kế dành cho các mẫu xe cụ thể – trọng tâm là sự kết hợp tối ưu giữa sức mạnh và độ nhẹ. Cần gạt Masuma được làm bằng thép công cụ cacbon Mn65 và thép hợp kim kết cấu Cr40 và Cr20 – giống như các đòn bẩy máy chính hãng của Nhật Bản. Nhà máy cũng sản xuất các bộ phận hợp kim nhẹ.Việc hàn các bộ phận thành phần của đòn bẩy được thực hiện bằng cách lắp đặt tự động. Kích thước hình học và phân bổ trọng lượng của các bộ phận cũng được kiểm soát bằng tự động hóa, đảm bảo độ chính xác cao trong sản xuất.Tùy thuộc vào thiết kế, cần gạt có thể được trang bị bản lề cao su-kim loại (khối im lặng) và ổ bi, hoặc được cung cấp không kèm theo.Đặc điểm của đòn bẩy Masuma:
- Lớp phủ chống ăn mòn chống va đập bảo vệ kim loại khỏi tác động tích cực của thuốc thử và rỉ sét trên đường.
- Các khu vực gắn khớp bi và các khu vực chịu tải khác của cánh tay đòn được gia cố thêm để sử dụng cho các tác vụ nặng.
- Bộ phận bảo vệ ống lót cánh tay được sản xuất từ Cao su Chloroprene Nhật Bản, vật liệu hiệu quả nhất cho hiệu suất lâu dài.
Hệ thống quản lý chất lượng để sản xuất cần gạt Masuma tuân theo ISO / TS 16949 (yêu cầu đặc biệt để áp dụng ISO 9001: 2008), cũng như các tiêu chuẩn công ty để đánh giá các nhà cung cấp của hãng xe hơi (ví dụ, ASES – the Renault- Tiêu chuẩn của Tập đoàn Nissan).Phòng thí nghiệm riêng của nhà máy kiểm tra tất cả các lô sản phẩm bằng các phương pháp sau:
- kiểm tra tuổi thọ dài hạn để đánh giá độ tin cậy của đòn bẩy;
- đánh giá khả năng chống lại các biến dạng và tác động;
- kiểm tra khả năng chống ăn mòn của kim loại;
- thử nghiệm các khối im lặng, ổ bi và các bộ phận khác của đòn bẩy.

SHRUS SẢN XUẤT
Việc sản xuất khớp nối vận tốc không đổi Masuma (khớp CV) được thực hiện theo thông số kỹ thuật OEM tại nhà máy của các nhà sản xuất xe hơi và hoàn toàn phù hợp với phương pháp sản xuất của các bộ phận ban đầu. Tất cả các bộ phận kim loại của các khớp vận tốc không đổi – từ thân (“tulip”) đến các trục bên trong, trải qua quá trình làm cứng bắt buộc sau đó là tôi luyện (làm nguội chậm), giúp kim loại có độ bền cao. Việc lắp ráp cơ cấu khớp CV bên trong hoàn toàn tự động, đảm bảo sự liên kết của các bộ phận chuyển động và tuân thủ các dung sai nghiêm ngặt.Trong quá trình lắp ráp, các bộ phận SHRUS được kiểm tra trong máy ảnh hồng ngoại để không có vi kim loại. Các bộ phận hoàn thiện được kiểm tra công suất cũng như kiểm tra độ ồn và độ rung.Tất cả các bản lề Masuma đều đi kèm với bệ đỡ chắc chắn, kẹp và mỡ đặc biệt mà bạn không phải mua riêng.


