Dòng điện một chiều điện áp thấp được chuyển thành dòng điện áp cao, với điện áp lên đến 10.000 vôn, phá vỡ quá trình ion hóa trong không khí qua bugi trong xy lanh và tạo ra tia lửa điện, đồng thời lặp lại quá trình lưu trữ và phóng điện ở các tần số khác nhau dựa trên các tốc độ động cơ khác nhau. Khi cuộn dây sơ cấp được kết nối với nguồn điện, một từ trường mạnh sẽ được tạo ra xung quanh nó khi dòng điện tăng lên và năng lượng từ trường được lưu trữ trong lõi kim loại. Mô bin là bộ phận cho phép bugi phát ra tia lửa điện và đốt cháy hỗn hợp khí trong xi lanh. Bình thường, trong mỗi bộ xi lanh sẽ có một cuộn dây đánh lửa (mô bin) và bugi.

Giới thiệu sản phẩm:

Mô bin Masuma sử dụng những vật liệu chất lượng nhất.

1. Lõi sắt của mô bin:

Được làm từ vật liệu sắt thấp, đinh tán nhẵn và tròn giúp lõi sắt giảm tiếp với môi trường bên ngoài và đảm bảo hiệu suất đầu ra và đầu vào.

2. Cuộn dây tráng men của mô bin:

Sử dụng dây tráng men của ELEKTRISOLA, với khả năng kháng nhiệt lên đến 180 độ C, được quấn bởi máy quấn dây NITTOKU Nhật Bản, đảm bảo chất lượng của cuộn dây

3. Khung thứ cấp của Mô bin

Sử dụng vật liệu PPO của Nhật, độ bền điện 33Kv/mm

4. Vỏ nhựa Epoxy

Sử dụng nhựa Epoxy của Kyocera Nhật Bản, có độ từ thẩm tốt và hiệu suất cách nhiệt cao.

5. Mô đun của Mô bin

Độ dày bảng mạch lên đến 1.2mm đảm bảo độ bền cơ học và hiệu năng điện của mô đun

Lá đồng dày 2 ounces (~57g) đảm bảo truyền dẫn dòng điện cao

Bảng mạch sử dụng hệ thống định tuyến điều khiển số máy tính
Các thành phần được hàn nóng chảy lại sau quá trình định vị tự động SMT, sử dụng chất hàn không chì ở nhiệt độ cao để đảm bảo hàn mô-đun thuận lợi và kết nối điện ổn định trong môi trường nhiệt độ cao.

Tản nhiệt gắn trên bề mặt các ống công suất cao, giúp tăng cường hiệu suất nhiệt của mô-đun.
Các lỗ trên bảng mạch giúp tán nhiệt khi mô bin vận hành.

Các lỗ đấu dây cho cuộn dây sơ cấp và điện áp dương thứ cấp được giữ ở khoảng cách an toàn với các bộ phận và dây điện khác, giúp ngăn chặn hiệu quả nhiễu điện áp cao đến mô-đun.

Cấu tạo sản phẩm

Ưu điểm sản phẩm

  • Quy trình cuốn dây vượt trội, sử dụng công nghệ NITTOKU Nhật Bản, bề mặt cuộn dây bằng phẳng, dây cuốn không bị trượt hoặc lệch, đảm bảo độ ổn định của chất lượng.
  • Công nghệ hàn hồ quang argon chất lượng cao, thân thiện với môi trường.
  • Hệ thống đúc epoxy Hedrich & Hubers Đức với thiết bị đúc chân không với độ chính xác cao, độ bền cao, đảm bảo độ ổn định chất lượng của sản phẩm.
  • Vật liệu thô được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt:
    Mỗi lô vật liệu được chuyển đến nhà máy đều trải qua các bài kiểm định nghiêm ngặt như phân tích vật liệu, sức bền nén, kiểm định tâm sai,… để đảm bảo rằng vật liệu thô đạt yêu cầu
    Các khung phụ được kiểm tra chịu áp lực
    Các linh kiện điện được kiểm tra phun muối
  • Nghiên cứu và phát triển:
    Để đáp ứng nhu cầu của thị trường trên toàn thế giới, bộ phận R&D (Nghiên cứu và phát triển) thiết kế sản phẩm dựa trên công nghệ đảo ngược và tiến hành các bài kiểm tra độ bền nghiêm ngặt.

Lưu ý bảo dưỡng

1. Vít bắt từ mô bin và dây cao áp cần phải chắc chắn và đáng tin cậy.

2. Mối nối lỏng dễ gây phóng tia điện và làm cháy mối nối.

3. Một đầu của cuộn dây thứ cấp của mô bin gắn với bugi thông qua dây cao áp và nắp bugi. Không được nới lỏng dây cao áp và nắp bugi khi sử dụng.

Quy trình lắp đặt

1. Mở nắp capo và tháo nắp động cơ để có thể thấy rõ xi lanh động cơ và hệ thống mô bin.

2. Nhẹ nhàng nhấc phích cắm màu vàng ra ngoài để không làm gãy phích cắm, đồng thời ấn vào chốt chụp màu đen, đồng thời kéo từ từ phích cắm ra ngoài. Không để lẫn các phích cắm vì chúng tương thích với từng xi lanh.

3. Tháo vít cố định của từng mô bin với dụng cụ phù hợp, tháo mô bin.

4. Lắp mô bin mới vào, đảm bảo mô bin lắp chặt vào đầu bugi.

5. Bắt vít cố định mô bin, cắm lại giắc cắm đúng với từng xi lanh và đẩy sâu giắc cắm vào vị trí khóa cố định.

6. Sau khi lắp đặt, kiểm tra xem mô bin có hoạt động bình thường không. Nếu đã ổn, đậy nắp động cơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *