Nắp két nước Masuma

Nắp két nước Masuma có vai trò đóng kín két nước và làm giảm áp suất két nước trong trường hợp áp suất tăng quá cao. Khi áp suất trong hệ thống làm mát tăng, không khí sẽ được thoát qua van xả vào bình nước mát, giữ cho áp suất ổn định và hấp thụ hết hơi nóng từ hệ thống làm mát

Mô tả sản phẩm

Nắp két nước chữ V

  • Bệ lò xo, bệ van xả khí, van xả khí, van nước và đường ống được làm từ thép SUS201 với đặc tính nhẹ, độ bền cao, chống ăn mòn, chống nhiệt, chống rò rỉ, chống sốc, tiện vệ sinh, …
  •  Phần vỏ được làm từ thép SUS430, với đặc tính chống ăn mòn, dẫn nhiệt, tính giãn nhiệt, và chống mỏi nhiệt
  • Lò xo và ống dẫn sử dụng thép SUS304, với đặc tính chống mài mòn, chống nhiệt thấp, tính giãn nhiệt và giữ nhiệt cao.
  • Gioăng làm kín sử dụng cao su EPDM ĐỨc, với đặc tính chống hao mòn, chống lão hóa, tính giãn nhiệt,…
  • Thanh liên kết sử dụng thép không gỉ 1CR13 có độ thấm tôi cao, với đặc tính cứng và bền bỉ, chống ăn mòn, chống biến dạng lạnh, chống sốc.

Nắp két nước chữ T

  • Gioăng làm kín được làm từ cao su EPDM Đức, với đặc tính chống hao mòn, chống lão hóa, tính giãn nhiệt,…
  • Lò xo, bệ van xả khí, kẹp vòng đệm van xả khí, kẹp van và kẹp vòng đệm van đầu vào chất lỏng làm từ thép SUS304, với đặc tính chống mài mòn, chống nhiệt độ, tính giãn nhiệt và giữ nhiệt cao.
  • Van xả làm từ nhựa polyalic PA66-30, với đặc tính cơ học vượt trội, độ bền cơ cao, chống nhiệt, tự bôi trơn và chống ma sát.
  • Van đầu vào làm từ nhựa POM, với đặc tính rắn và chống mài mòn.

Lưu ý bảo dưỡng

Dấu hiệu cho thấy van xả áp suất không hoạt động:

  • Nước mát trào ra khỏi két
  • Nhiệt độ nước tăng đột ngột. Van xả áp suất không hoạt động sẽ khiến két nước hoạt động không bình thường, ảnh hưởng đến vận hành động cơ

Lưu ý khi thay thế nắp két nước

  • Không được mở nắp két nước cho đến khi động cơ nguội hoàn toàn.
  • Khi xe đang chạy, nhiệt độ động cơ cũng như nhiệt độ nước mát sẽ đều tăng, đồng nghĩa với áp suất trong két cũng tăng. Nếu nhiệt độ nước tăng quá cao, rất có khả năng nắp két nước gặp trục trặc. Tuy vậy, tuyệt đối không được mở nắp két nước để tránh nước mát nhiệt độ cao xịt ra khỏi két nước gây bỏng.
  • Sau khi thay nắp két nước mới, hãy đảm bảo nắp két nước được đóng chặt, tránh tình trạng rò rỉ nước mát.
  • Mỗi khi đem xe đi bảo dưỡng, nên chú ý kiểm tra lò xo nắp két nước, tránh tình trạng lò xo gỉ sét khiến nắp két nước không hoạt động, gây thừa áp suất trong hệ thống làm mát.
  • Tránh để nước mát bị đóng cặn quá nhiều, dễ gây tắc bộ điều chỉnh nhiệt, khiến lò xo bên trong nắp két nước không hoạt động hoặc tắc đường ống dẫn đến két nước.
  • Hãy mua nắp két nước từ những đại lý phụ tùng ô tô uy tín của Masuma để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, cũng như lưu ý mua đúng chủng loại, mã OEM, giá trị áp suất, kích thước lắp đặt, …

LƯU Ý: Chọn sai hoặc mua phải nắp két nước chất lượng kém có thể gây hư hỏng két nước, thậm chí là hỏng động cơ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *