TỰ LÀM: THAY THẾ BỘ LỌC NHIÊN LIỆU TRONG BÌNH

Chúng ta đều biết về bộ lọc nhiên liệu và tầm quan trọng của việc thay thế chúng. Nhưng đôi khi việc đến bộ lọc để thay không phải là điều dễ dàng – đặc biệt là bộ lọc của bơm nhiên liệu chìm, nằm bên trong bình xăng. Sẽ rất tốt nếu một cửa sập kiểm tra dưới ghế sau được cung cấp để thay bộ lọc. Nếu không, bình xăng sẽ phải được tháo hoàn toàn khỏi xe – như trường hợp của chiếc Toyota RAV4 thử nghiệm của chúng tôi. Cách tháo bơm nhiên liệu với bộ lọc

Đã đạt đến nắp bơm nhiên liệu, ngắt kết nối các ống thông gió, “trở lại” và đường dẫn nhiên liệu chính từ nó. Cần đặc biệt cẩn thận với việc kẹp của cái sau: bạn không thể sử dụng các công cụ (kìm, tuốc nơ vít) – có nhiều nguy cơ làm gãy nó. Dùng tay nhẹ nhàng thả kẹp và trượt ống sang một bên. Nên bọc trong túi ni lông để không bị bẩn vào bình xăng – sau cùng, bụi bẩn sẽ trực tiếp xuống đầu phun, bỏ qua bộ lọc.

Sau khi ngắt kết nối các ống mềm, hãy tháo tất cả các bu lông cố định xung quanh chu vi, tháo vòng giữ và cẩn thận tháo máy bơm và bộ lọc ra khỏi bể. Nhiều xe hơi có cảm biến mức nhiên liệu trên vỏ bộ lọc – đừng làm hỏng nó. Một ống nhiên liệu khác được nối với máy bơm bên dưới (bên trong thùng) – ngắt kết nối bằng cách nới lỏng kẹp.

Cách ngắt kết nối bộ lọc khỏi máy bơm

Trước hết, ngắt kết nối điện kết nối vỏ bộ lọc với máy bơm. Phần dưới của kết cấu (vỏ máy bơm) được kết nối với phần trên (bộ lọc nằm trong đó) bằng bộ giảm chấn lò xo. Để tách chúng ra, hãy dùng kìm tháo các giá đỡ ra khỏi ray. Không làm mất kim bấm và lò xo.

Làm thế nào để thay thế bộ lọc lưới

Khi thay bộ lọc nhiên liệu chìm, hãy nhớ thay cả bộ lọc nhiên liệu thô. Để làm điều này, bạn cần phải lấy nó cùng với bơm nhiên liệu từ hộp nhựa – bộ nhận nhiên liệu (kính nhiên liệu). Ngắt kết nối đầu phun của máy bơm phản lực và núm vú mỏng của nó khỏi vỏ ngoài. Gấp lại các chốt nhựa phía trên của bơm nhiên liệu. Sau đó, bạn có thể uốn cong các chốt phía dưới để kéo máy bơm ra và tháo lưới ra khỏi nó.

Lắp ráp toàn bộ cấu trúc theo thứ tự ngược lại. Cẩn thận để không làm mất các vòng đệm cao su nằm ở các khớp nối của bơm nhiên liệu, bộ phun và bộ điều chỉnh áp suất. Tốt nhất là thay thế các con dấu bằng những cái mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *